Nếu Cố Tranh Cãi Với Kẻ Ngốc chớp Mắt “QUÂN TỬ HÓA TIỂU NHÂN” !

3 Likes comments off
neu co tranh cai voi ke ngoc chop mat quan tu hoa tieu nhan

Cho người xưa nói nước sâu thì dòng chảy. chậm người tôn quý thì ăn nói từ tốn. càng ngủ sớm của tiểu nhân chính là mệt. mỏi thì sách lợi là yêu thích việc căng. căng chải lược cao thấp với người khác. còn cái đạo của người quân tử là làm mà. không tranh trong cuộc sống có đủ các. dạng người những đối với người hiểu bạn. thì bạn cần bạn không cần phải giải. thích quá nhiều nhưng đối với người. không hiểu Bạn hãy cố ý không thích thì. cho dù bạn có giải thích như thế nào đi. nữa cũng chỉ là phí công vô ích gửi luôn. tranh rảnh cãi lý thì tâm tình sẽ càng. ngày càng trở nên kiểm mụn khó chịu lâu. dần Người chàng lý sẽ tử tâm mà sinh ra. tràng bệnh trái lại người không tranh. tâm tỉnh trong sạch tính tại thì thể xác. và tinh thần đều yên vui kì dừa Khổng Tử. có một cậu học trò. Em thích chỉnh luận Một hôm người học.

Trò này đến thăm Khổng Tử thì gặp một. người đang đứng ở cổng nhà người khách. này ngàn việc cho CIA lại hỏi Nghe nói. thầy sẽ của ngài là Khổng cá nhân Như. vậy theo phấn của ngài Chắc phải cao lắm. ngày cho ta hỏi một năm có mấy mua đâu. ngày trả lời đúng ta sẽ dập đầu Quỳ lạnh. hay còn nếu trả lời sai thì ngay phải. bái lại ta Vì đệ tử kia suy nghĩ một lát. rồi nói xuân hạ thu đông có bốn mùa. người khách kìa cái lại say có 3 mùa vì. đệ tử kia cảm thấy thực sự là kỳ quái. nói rõ ràng là một năm có bốn mùa sao. người lại nói là có ba mua đúng lúc hai. người trình luận không tôi thì Khổng Tử. đi ra vì khách khi hỏi thánh nhân gì này. hãy phân xử 15 Rốt cuộc là có mấy mua. Khổng Tử nhìn vị khách một lượt rồi nói. ở 3 mùa Vị Khách vô cùng đắt sắn buổi. sáng cậu học trò của Khổng Tử người đã. nghe rõ chưa Còn không Bái tạo một lạy.

Tạ lỗi sao đói rồi nhắc chí gửi Hà đi. thẳng cậu học trò thế sức quá lạ bạn hỏi. Khổng Tử thừa thầy 15 rõ ràng là có bốn. mùa sao vừa rồi tôi lại nói có ba mua. Khổng Tử trả lời còn không thấy người. kia sao đó là một con chuối trấu biến. hóa mà thành một năm châu chấu chỉ sống. có 3 mùa xuân hạ thu là đầu có biết mùa. đông còn chuyển nhượng với nó chẳng phải. là không bao giờ có kết thúc sao vì để. tử bừng tình hiểu sẽ đáp ý cao tâm của. bậc thánh nhân trạng thái với người. không cùng cảnh giới là việc phí thời. gian vô ích lại có chuyện khi Khổng Tử. Chùa Du Liệt Quốc một ngày ngày gặp hai. người thợ săn ảnh trình cái đèn đỏ cả. mặt sau khi hỏi lý do Khổng Tử mới biết. Họ đành trình lợi một vấn đề nhỏ thì số. những người thợ săn lùng nói 8 lần 3 là. 24 chồng khi người thợ săn cao nói là 23. hai bên đều khăng khăng là mình đúng và.

Tới mức gần đánh nhau Cuối cùng họ quyết. định phải có một thánh hiền phân giải và. người thắng sẽ được tất cả thú săn hai. người nghe nói Khổng Tử là một thánh. hiền do đó họ lập tức Những Ngày Phán. Xét Khổng Tử nói người thợ săn lùng thấy. cấp thú dành cho người thợ gian cao. người thợ săn Cao Chiến Thắng và Bùi. mừng sợi đi người thợ săn lùng Tất nhiên. khâm phục anh ta hỏi chồng giận giữ 3. lần 8 là 24 ngày cả một đứa trẻ cũng. biết điều đó ông là một thánh hiền vậy. mà ông nghĩ nó là 23 ông chỉ có hư danh. Khổng Tử cười và đáp. hình ảnh nói không sai bạn lần 8 là 24. và đầy là một chân lý mà ngày cả đứa trẻ. cũng biết nếu anh biết chân lý và giữ. vững đó thì như vậy là đủ rồi Tại sao. anh lại tranh luận với một người gốc từ. một vấn đề đơn giản như thế người thợ. săn lùng như bừng Tình Xa Khổng Tử vỗ. vai anh ta và nói cá nhân này tôi được.

Thú dân nhưng anh ta ngốc nghếch cả đời. Còn anh tùy thuộc cột như đã có một bài. học sâu sắc sau khi nghe xong người thợ. săn ồn gật đầu liền luyện tỏ vẻ bội phục. cảnh giới tinh thần của Khổng Tử trong. cuộc sống tâm lý thì cần giữ vững nhưng. không nên tranh miện sợ vậy khi bị chỉ. trích hay hiểu lầm chúng ta không cần. phải quá mất công giải thích hay bị luật. tốt hơn là đổi một bước và dùng Tâm thái. bình hoa để đối đãi như là văn người Mỹ. mắc truyền từng nói đừng bao giờ trình. Cái những kẻ ngu ngốc họ sẽ kéo bạn. xuống cùng đẳng cấp và đánh bài bạc. Ừ cái ngủ sườn của tiểu nhân chính là. mệt mỏi thì danh lợi là yêu thích từ. khẳng chỉnh luận cao thấp với người khác. còn cái đạo của người quân tử là làm mà. không tranh kẻ tiểu nhân nhầm tưởng rằng. cảnh Luận Hồng hát là khẳng định được. Chân lý thuộc về mình Kỳ thực chân lý.

Vốn không thuộc về người mà là đạo của. vũ trụ việc của người quân tử là dụng. tâm tô ruộng đến cảnh giới của chân lý. gọi là giác ngộ viên mãn kẻ tiểu nhân. lên cái ngu xuẩn của mình khẳng chảnh. luận vào thấp với người khác. vợ chồng Đạo Đức Kinh lão tử biết đạo. của bậc thánh nhân là làm mà không Chanh. Bà nguyên lý tu dưỡng tối cao của Phật. giáo chính là chân thiện nhẫn nhẫn nhịn. không tranh biện mới là cảnh giới tủ. dưỡng cao nhất của đời người Nếu như gặp. một người không có giáo dưỡng mà lại. thích chân Rảnh thì chỉ có nhẫn mới là. cách tốt nhất để Hóa dài bậc trí giả có. thể nhẫn nuôi mà chuyển Mê Thành hộ. chuyển khổ Thành vui là người quân tử. nhất định không trên cãi với kẻ tiểu. nhân phú Bật thời Bắc Tống khi còn trẻ. ông Đoàn đi bộ trên đường phố thành Lạc. Dương thì mẫu nhiên có một người mắng. chửi ông một người đi đường đã cái tay.

Phú bật mà nói nhỏ chẳng thấy trẻ con. người đó mắng chửi cậu bia Phú bật nghe. xong liền nói hình như là mắng người. khác đó người đó lại nói người ta còn. gọi tên của cậu mà chửi đó khu bật suy. nghĩ một chút rồi nói. Ừ có lẽ là món người khác rồi Có thể. người đó trùng tên họ của tôi sau đó. người mắng chửi Phú bật nghe được phản. ứng của ông nhìn thấy rất hổ hẹn đến xin. lỗi Phú bận khu bật chẳng phải chính là. đã hành xử như người quân tử không chải. miệng tất kẻ tiểu nhân đó không phải là. ngôi ngược và là không thể tâm và những. chuyện vụn vặt đổi một bước biển rộng. trời cao trở nên người xưa cho rằng. người thông minh nhưng giả ngốc mới là. đạo xử thế của nhà thông thái để người. quá ngắn ngủi và quý giá việc cần làm mẹ. quá nhiều sao phải đi điều khó chịu mà. lãng phí thời gian hiểu được cách đạo. của Nguyễn giả ngốc Bạn sẽ thấu một cảnh.

Giới khác của đại trí tuệ. vợ chồng luận ngữ Khổng Tử sảm quần tử. Thực phục Cầu báo cứ bồ cầu an vẫn vụ xử. nhi thật vui nhôn Tạm dịch bậc quân tử. ăn nhưng không cậu ăn no ở không cầu an. nhàng nhẹ mình vẫn trong việc làm nhiều. rất thận trọng về đổi nói lại thêm quần. tử dục nộp vuông ôn Nhim ẩn tu hành bỏ. quần tử tưởng trọng trong lời nói nhưng. hành động thì nhanh nhạy rõ ràng là ngày. xưa sản phẩm chất người quân tử là ở. hành động nhỏ ít làm nhiều Lấy hành động. chứng minh thay vì sao biển có nói cũng. lấy khiêm nhường Đúng mực thậm chí im. lặng không nói kẻ tiểu nhân thì ngược. lại nói nhiều nhưng chẳng làm gì cả thì. nên nhân gian mới có câu Ăn như rồng. cuốn nói như rồng leo buồn lẽ hết Rất dễ. hiểu là những người nhất nhịp không. chàng biệt bởi họ còn đọc phải miệt mài. làm việc. những kẻ tiểu nhân làm ít nên rảnh rỗi.

Nói nhiều về bản chất thực sự không phải. con năng lực người tài trí biết trân quý. thời gian hữu hạn mỗi khi qua đi không. trở lại nên dốc lòng toàn tâm toàn trí. và công việc không muốn phí tiếp cho. việc tranh cãi đúng sai tâm tranh đấu. hợp thuộc cao thấp họ đã buông bỏ tủi. lâu kẻ tiểu nhân khoa Ngôn giảm ngứa. nhưng thực ra mọi việc đều để người khác. làm ca như vậy chàng cái với kẻ tiểu. nhân khá chẳng phải hạ mình xuống bằng. họ và phí thời giờ vội sao người tốt. không chàng biệt người tranh biện không. tốt người biết không học rộng người học. rộng không biết hàm ý là người thông. minh không nhất định là kẻ học rộng. người học rộng lại cũng không nhất định. là người thông thái Trí Huệ bởi tức. quyết định trí tuệ của một người không. phải ở tri thức tích lũy nhiều bao nhiêu. mà là ở Tâm thái cảnh giới từ tưởng tao.

You might like

About the Author: admin