những câu nói hay phật giáo

Rồi từ đó anh trở nên một trong những cộng sự viên đắc lực nhất của cha Phêrô. Đây là kiểu nói đơn giản và cường điệu của Đức Giêsu để làm nổi bật bài học của Ngài và cũng dễ hiểu cho độc giả bình dân vốn không quen những phân biệt tế nhị của người trí thức. Muốn thế, một mặt họ phải cố gắng rập khuôn theo Đức Giêsu – Tôn sư của họ. Và mặt khác phải tự phê tự sửa trước khi phê bình và sửa chữa người khác. Cho các môn đệ (c.20 “Đức Giêsu ngước mắt nhìn các môn đệ và nói…”).

  • Cứu xét tâm tánh thì đừng cầu không khúc mắc, vì không khúc mắc thì sở học không thấu đáo.
  • Phải xét mình thường xuyên ta mới tránh được tật xấu này.
  • Tập học luận, như tên cho thấy, là một bài luận tập hợp các giáo lý từ nhiều bài kinh Đại thừa.
  • Con cug cau chúc cho mọi ng trên thế gian k gian ác.
  • Nhưng không phạm sát giới, tà niệm ác,..

Lắng nghe những lời của Ngài và thi hành những lời ấy (c. 47). Cây tốt sẽ sinh trái tốt, cây bị sâu sẽ sinh ra trái không ngon. Vô chấp, giúp ta vô ngại, xa lìa ý tưởng trược thanh. Vô đoạt, giúp ta vô thủ, xa lìa ý tưởng có, không, còn, mất. Sống mà biết tha thứ biết xả bỏ những lầm lỗi cho nhau, thì sẽ không có xảy ra hận thù, đố kỵ, hiềm khích gây đau… Thời thế xoay vần, thịnh – suy không ai ngờ.

Cái Xà Và Cọng Rác Trong Tin Mừng

Bài thư Phaolô giúp ta đạt được những điều nhắn nhủ trong hai bài sách Huấn Ca và Tin Mừng vậy. Những người hướng dẫn người khác về mặt tinh thần hay tâm linh, không những phải có những kiến thức đúng đắn và lành mạnh về tâm linh, mà còn phải có một đời sống tâm linh thật sự và sâu xa nữa. Người được họ hướng dẫn nhận thấy họ nói quá nhiều và quá hay so với thực tế họ sống và cảm nghiệm được. Họ quên rằng đời sống nội tâm của người hướng dẫn về tâm linh có sâu xa thì mới có khả năng hấp dẫn và lôi cuốn người khác đi vào con đường ấy. Lời nói hay chỉ có tác động thoảng qua, còn gương sống mới có tác dụng lôi cuốn đích thực. Người hướng dẫn sáng suốt là người giúp người khác sống được, thực hành được, chứ không phải chỉ giúp họ hiểu rõ hay hiểu đúng mà thôi.

Đây là những bộ kinh nói về thuyết “duy tâm”, “duy thức” có liên hệ với Du-già hành tông (sa. yogācārin). Kinh Giải thâm mật (~ thế kỉ thứ 2) được xem là bộ kinh cổ nhất của loại này. Kinh này chia giáo lý của Phật thành ba loại và gọi là “ba thời chuyển pháp luân”. Thêm vào đó, kinh thuộc hai thời đầu được xem là vị liễu nghĩa, “chưa được giảng rõ ràng”, mà chỉ những bộ kinh thuộc thời thứ ba này được xem là “liễu nghĩa”, bao hàm ý nghĩa trọn vẹn. Kinh này giữ một vị trí quan trọng trong Thiền tông.

Hạt Giống Nẩy Mầm Tuần Bát Nhật Phục Sinh

Kinh điển viết bằng tiếng Pali có rất nhiều bản chú giải vẫn chưa được phiên dịch. Chúng được xem là có nguồn từ đầu bút của vị Đại luận sư Phật Âm. Cũng có rất nhiều bản giải thích cho những bản chú giải (bản chú giải các bản chú giải). Luận nghị (zh. 論議, sa. upadeśa), cũng được gọi là Cận sự thỉnh vấn kinh (zh. 近事請問經) hoặc theo âm là Ưu-ba-đề-xá (優波提舍), chỉ những bài kinh có tính cách vấn đáp với lý luận cho rõ ngay thẳng, xiên vẹo. Khi thấy mình bất hạnh nhất, tốt nhất là nên dành thời gian và trí não để học tập. Chỉ có miệt mài học tập mới khiến bạn không bao giờ bị thất bại.

  • Điều mình không thích thì đừng làm cho người khác.
  • Bởi thế, điều kiện để được trở thành người hướng dẫn kẻ khác là phải biết mình.
  • Sống trong bóng tối con người chẳng còn phân biệt được ánh sáng và bóng tối.
  • Và công việc này phải làm trong kiên nhẫn, không nao núng.
  • Hàng ngày chứng kiến cảnh con đâu đớn mà lòng con đâu như dao cắt.

Ăn trức tiếp mình nghĩ sẽ có tác dụng tốt hơn. Cái này là trải nghiệm của bản thân và cả bạn mình. Nên mong những ai hiếm muộn có thể sử dụng và sớm có con ạ. Tụng với tất cả niềm tin và lòng thành, NAM MÔ A DI ĐÀ PHẬT.

Cuộc sống này muôn màu sắc rực rỡ và biến chuyển liên tục, không có gì là vĩnh hằng. Nỗi buồn và niềm vui của bạn cũng chỉ là nhất thời, điều quan trọng là bạn phải biết đối diện với nó và đừng để nó điều khiển bạn. Những stt hay về cuộc sống muôn màu dưới đây là bí quyết của những người từng trải, mong rằng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Người quân tử yêu cầu chính là bản thân, kẻ tiểu nhân yêu cầu chính là mọi người.

Chú Đại Bi 108 Biến Do Thầy Thích Trí Thoát Tụng Rất Hay

Người môn đệ của Đức Giêsu có trách nhiệm hướng dẫn kẻ khác (họ trở nên “thầy” của kẻ khác). Trước khi làm việc hướng dẫn này, họ phải cẩn thận đừng để mình bị sai lầm. Nếu người môn đệ mà mù mờ về Giáo Lý, hiểu sai ý Thiên Chúa và sống một cuộc đời phản chứng, gương mù và biến chất, thì sẽ gây nên những hậu quả khôn lường. Bóng tối thêm vào bóng tối vẫn là bóng tối chứ không tạo ra được tia sáng nào.

những câu nói hay phật giáo

Nếu một tập thể hay một gia đình mà trong đó ai cũng đều có tính chỉ nhìn thấy lỗi của người khác mà không thấy lỗi của chính mình thì đời sống chung sẽ rất khó chịu. Khi chỉ thấy lỗi của người khác, thì mình sẽ dễ dàng trách móc, bực bội, hờn giận người khác, và sẽ thấy thật đau khổ khi phải sống chung với những người ấy. Đức Lão Tử không lấy cuộc đời làm lạc thú, xem việc sống như một nghĩa vụ, không yếm thế, không lạc quan, và xem cái chết là một việc phục tùng theo lẽ tự nhiên nhất định. Lão Tử ghét những người ham mê danh lợi, quá coi trọng cái xác thịt của mình. Cái xác thịt giả tạm này là một cái không đáng quý, vì nó thường là mối lo cho người ta; đáng quý nhất là khi người ta biết đem thân ra phụng sự thiên hạ.

Nếu bạn muốn người khác hạnh phúc, hãy thực hành lòng từ bi. Nếu bạn muốn chính mình hạnh phúc, hãy thực hành lòng từ bi. Lòng từ bi thúc đẩy sức mạnh bên trong mỗi con người, giảm thiểu nỗi sợ hãi & khiến cho mọi người lại gần chúng ta hơn. Hãy nhớ rằng mối quan hệ đẹp nhất là khi tình yêu thương bạn dành cho nhau vượt trên những nhu cầu đòi hỏi từ nhau.

Hạnh phúc đến từ chính hành động của bạn. Thay giang phap hay va de hieu , voi cach giang manh me dut khoat . Chú linh nghiệm lắm..mình lúc mình sinh baby khó..nằm đọc mà đẻ rẹt rẹt ko thấy đau đớn.. Trì tụng hàng ngày Giúp baby khỏe mạnh..

Suy Niệm Lời Chúa, Chúa Nhật 17

Việc tiếp xúc với văn hóa Hy Lạp đã tạo nên nơi các cộng đồng Israen nhiều trung tâm thương mại nổi tiếng. Con trai, con không được nghĩ như thế. Bố kể cho con nghe một câu chuyện ngụ ngôn nhé. Có hai chú mèo nhỏ chơi đùa cạnh ống khói. Vì không cẩn thận nên cả hai đều rơi xuống ống khói, khó khăn lắm chúng mới bò ra ngoài được.

  • Lão Tử ghét những người ham mê danh lợi, quá coi trọng cái xác thịt của mình.
  • Hai là không có bạn bè, vì ai cũng sợ làm mất thời giờ của tôi.
  • Nụ cười của bạn khiến người khác cảm thấy hạnh phúc, kể cả những người không thích bạn.
  • Trở lại câu chuyện cha Phêrô cứu sống con người thất vọng muốn tự huỷ mình.
  • Không biết mình, đó là điều tệ hại rất lớn.

Những câu trong phần này không cấm đoán việc sửa lỗi, trái lại chúng nói về việc sửa lỗi ấy. Hai dụ ngôn về cây và quả, tiếp theo là việc áp dụng, bắt đầu bằng việc soi sáng cho những gì là cội nguồn của hành động (cc. 43-45). Vì không ai thấy và chỉ có Chúa biết, tâm hồn là một nơi định đoạt phần rỗi của con người, bởi lẽ chính nơi tâm hồn mình mà con người yêu hay ghét. Trong câu này Chúa Giêsu nhắc chúng ta xét cho cùng, lời nói ở môi miệng chúng ta chỉ là sản phẩm của lòng chúng ta.

Phật Pháp Ứng Dụng

Nó có thể hóa giải mọi điều xấu may mắn sẽ đến. Mình đã làm và tâm thấy cũng đã khác rất nhiều. Nếu điều kiện bạn không ăn chay được cũng không sao.

  • Con nguyện cho mẹ của con là Nguyễn Thị Sa, tuổi Quý Tỵ sinh năm 1953,luôn luôn được khoẻ mạnh, bình an ,vui vẻ an nhiên và sống thật lâu với chúng con.
  • Thần chú này do Quan Thế Âm bồ tát nói.
  • Trì chú đại bi thì diệt vô lượng tội, được vô lượng phước và chết thì sinh Cực Lạc.

Không bao giờ đưa thanh gươm cho một người không thể nhảy được. Khi muốn di chuyển một ngọn núi, họ thường bắt đầu bằng cách lấy đi những viên đá nhỏ. Khả năng của con người sẽ không bao giờ bắt kịp được nhu cầu. Chỉ có sự khôn ngoan và ngu ngốc nhất của con người là không bao giờ thay đổi.

Câu Nói Đáng Suy Ngẫm Của Đại Lão Hòa Thượng Thích Phổ Tuệ

Một chủ đề lớn khác trong kinh này là các Tịnh độ của chư Phật (Phật độ 佛土, sa. buddhakṣetra), đã ảnh hưởng lớn đến Tịnh độ tông sau này. Kinh này rất phổ biến tại các nước theo Đại thừa Phật giáo tại Đông Á như Trung Quốc, Nhật Bản, và Việt Nam, có lẽ vì giáo lý trong kinh thích hợp với Nho giáo. Mặc dù có nhiều kinh văn của các Bộ phái được viết bằng tiếng Phạn, nhưng chỉ còn một Đại tạng kinh duy nhất được lưu lại toàn vẹn, đó là Đại tạng kinh tiếng Pali của Thượng tọa bộ. Kinh văn Pali được phân chia thành ba thời kì. Thời kì đầu, cũng được gọi là thời kì cổ điển, bắt đầu với ba tạng kinh và chấm dứt với Na-tiên tỉ-khâu kinh khoảng thế kỉ thứ nhất trước CN. Sau một thời kì mai một (thời kỳ 2 bắt đầu từ thế kỷ 1 TCN đến thế kỷ 4 SCN), tiếng Pali lại được phục hưng ở thế kỉ thứ 4 với cuộc đời và sự nghiệp của đại sư Phật Âm, và kéo dài đến thế kỉ 12.

  • Còn hình ảnh của người đàn ông lấy dao cắt mạch máu mình ra chỉ vì thất vọng, là hình ảnh của thế giới hôm nay mà Đức Giêsu đến để cứu thoát.
  • Nếu nhìn kỹ công việc của một người, chúng ta có cơ may biết họ là ai.
  • Nhưng vẫn chỉ dừng lại ở việc suy niệm, cầu nguyện.
  • Cái nhìn phải sáng suốt và trước tiên phải nhìn vào chính mình.

Nhiều quan lại Trung Hoa sang Việt Nam cai trị đều thích phương thuật, ví dụ Cao Biền đời Đường từng “cưỡi diều tìm long mạch” để triệt nguồn nhân tài Việt Nam. Thế nên, nếu Nho giáo phải đến thời Lý mới được thừa nhận thì Đạo giáo hòa trộn với tín ngưỡng ma thuật đến mức không còn ranh giới. Từ Trung Quốc vào Việt Nam, Đạo giáo cũng vẫn giữ hai phái là Đạo giáo nhân gian thờ Đức Ngọc Hoàng Thượng đế, Thái Thượng Lão Quân, thần Trấn Vũ (Huyền Vũ), Quan Thánh Đế Quân.

Nhưng Luật tạng cũng bao gồm những bài giảng về giáo lý, nghi lễ, nghi thức thực hiện các buổi lễ, tiểu sử và các bài nói về tiền kiếp (xem Bản sinh kinh). Cách phân loại kinh văn theo ba cỗ xe (Tam thừa 三乘, sa. triyāna gồm Đại thừa, Tiểu thừa, và Kim cương thừa) truyền thống có thể làm lu mờ quá trình hình thành kinh văn. Ví dụ như có các kinh văn được gọi là “Tiền đại thừa” (proto-mahāyāna), ví như bài Vô Năng Thắng Quân kinh (sa. ajitasenasūtra), nhưng chúng hoàn toàn thiếu những yếu tố chủ yếu của kinh văn Đại thừa.

  • Sự mất mát khiến chúng ta trống rỗng – nhưng hãy học cách không để sự đau khổ đóng lại trái tim và tâm hồn mình.
  • Một người vô cùng đặc biệt lại chấp nhận thân phận của một con người “bình thường” và sống rất “bình thường”, trong khi đó những người rất “tầm thường” lại muốn trổi trang trước mặt tất cả mọi người.
  • Thầy trò Khổng Tử đi du thuyết từ nước Lỗ sang nước Tề cũng lâm vào cảnh rau cháo cầm hơi nhưng không một ai kêu than, thoái chí.
  • Thuộc loại kinh này là Bát-chu-tam-muội kinh (zh. 般舟三昧經, sa. pratyutpannabuddhasammukhāvasthita-samādhi-sūtra) và Thủ-lăng-nghiêm-tam-muội kinh (zh. 首楞嚴三昧經, sa. śūraṃgamasamādhisūtra).
  • Kinh văn loại này này được xem là những bộ kinh Đại thừa cổ nhất.

Giống như nước, người khôn ngoan là người biết thích nghi với hoàn cảnh. Đá quý không thể được đánh bóng mà không có ma sát cũng như con người không thể tốt lên mà không trải qua rèn luyện. Ở đời đừng cầu không khó khăn, vì không khó khăn thì kiêu xa nổi dậy. Một người bạn tốt chỉ ra sai lầm cũng như khuyết điểm của bạn và điều này đáng quý trọng như việc họ tiết lộ bí mật kho báu cho bạn. Hãy nhớ, đôi khi không có thứ mình muốn cũng là một may mắn tuyệt vời.

Sự dèm pha chua chát, kiểu phê bình không chút xót thương, những cách kết án phi nhân đạo, chủ nghĩa giáo điều vênh vang tự đắc, tất cả những cái đó nghịch với tinh thần của Đức Kitô. Chúng ta nhận lấy ánh sáng của Lời Chúa, chúng ta cũng hãy sốt sắng lãnh nhận nguồn sinh lực dồi dào của Mình Chúa và tin tưởng cố gắng tiến lên cùng với anh em chúng ta. Có Chúa giúp đỡ, chúng ta sẽ đạt được kết quả thiêng liêng mỗi ngày một phong phú hơn. Tất cả những điều cần thiết phải có trên đây, đều được thể hiện nơi Đức Kitô.

Nhập bồ-đề hành luận có ảnh hưởng rất lớn đến nhiều nhánh Đại thừa và cũng là bài luận vừa ý nhất của đức Đạt-lại Lạt-ma thứ 14, Đăng-châu Gia-mục-thố. Luận bắt đầu với việc thực hiện nghi lễ tôn kính, sau đó tiến đến phần giảng giải sáu Ba-la-mật-đa. Chương thứ 9 là một cách trình bày quan điểm Bát-nhã-ba-la-mật-đa của trường phái Trung quán-Cụ duyên (zh. 具緣派, sa. prāsaṅgika) cũng như chê trách những trường phái Phật giáo khác trên cơ sở Trung quán. Tập học luận, như tên cho thấy, là một bài luận tập hợp các giáo lý từ nhiều bài kinh Đại thừa. Nhiều bộ kinh được nhắc đến trong luận đã không còn nữa, chỉ biết được qua những lời trích dẫn trong kinh.

Related Posts

“Thông Não” với 4 Triết Lý Sống đỉnh cao của Tào Tháo!

Lê Kim lần chở các bạn hãy bấm đăng ký. càng phải chuông thông báo để được nhận. được video mới nhất chậm số các nhân vật. Tam Quốc để luận về việc ai là người. dùng mưu và hay dùng nhiều nhất thì có. ai qua được Tào Tháo ông ra làm quan năm. 20 tuổi t

Read more

“Thay Đổi 5 Góc Nhìn” để sống Khôn Ngoan Hơn!

Tóm tắt nhanh gần chào các bạn có một sự thật rằng. cuộc sống này tốt đẹp hay tồi tệ phụ. thuộc vào cách nhìn nhận của mỗi người. bạn cảm thấy hôm nay bác có một ngày tồi. tệ có thể là do góc nhìn của bạn đôi khi. ta chỉ cần thay đổi góc nhìn cuộc sống. của

Read more

“SƯỚNG KHÔNG KHOE, KHỔ KHÔNG THAN” Càng Im Lặng Vận May Càng Tới!

Chị Kim Ngân chào các bạn hãy bấm đăng. ký Kênh phải chuông thông báo để nuôi. nhận được video mới nhất trong cuộc sống. kiểu gì cũng có giới hạn và đồng tình. cũng có giới hạn đừng khiến bản thân trở. nên đáng thương trong lòng người khác. cũng đừng t

Read more

“KẺ MẠNH THỰC SỰ” Phải Vượt Qua Được 3 Rào Cản Này!

Anh chỉ nghĩ gì Cái gì đó chạy luôn công. việc cô gái xinh đẹp xem cả cuộc đời Bác. kỷ niệm quần áo của chị sẽ vượt qua được. sự cạnh thứ nhất vượt có cái tôi của. chính mình câu một câu chuyện kể rằng. một gồm có người hỏi secrete chia sản. nổi tiếng

Read more

“GIÓ TẦNG NÀO GẶP MÂY TẦNG ĐÓ” người KHÔN TRÍ có “4 CÁI BIẾT” Nhất Định Bạn Phải Biết…

Áo gió tầng nào sẽ gặp được tưởng mày đó. thì nói rằng bạn là kiểu người nào thì. bạn sẽ thu hút kiểu người như vậy khi. bạn không đủ mạnh và đủ tốt đừng dành. quá nhiều thời gian quý giá của bạn để. lấy lòng icon Hãy dành chút thời gian để. cho rồi và

Read more

“GIÓ TẦNG NÀO GẶP MÂY TẦNG ĐÓ” BẠN NHƯ NÀO SẼ THU HÚT NGƯỜI NHƯ VẬY!

Em chẳng cuộc sống bạn phát hiện ra. những hiện tượng kỹ kiểm tra tên đệ tử. tế nếu một thính giả tiêu trẻ bạn để. thân thiết của anh ta cũng sẽ ấn phẩm. chất này còn người email như con đang ở. nơi họ chèo. anh giống như câu nói gió tầng nào cầm. mây

Read more

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *