ta-cay-bang-lop-4-moi-nhat

Kho tài liệu văn học và bài tập làm văn hàng đầu Việt Nam

Tả cây bàng lớp 4 mới nhất


Kho tài liệu văn học và bài tập làm văn hàng đầu Việt Nam

Tả cây bàng lớp 4 mới nhất

Hà Anh
30/01/2019 Văn mẫu lớp 4

632 Views

Tả cây bàng lớp 4 mới nhất

Ở sân trường nơi em học luôn ngập tràn bóng mát vì ở trường em có rất nhiều cây xanh. Những cây xanh này luôn mang lại cho em những bóng râm mát, đặc biệt là cây bàng nơi sân trường em đã trồng được từ rất lâu rồi.

Có thể thấy được cũng từ ngày chuyển tới lớp học mới này, em mới nhận ra cây bàng cao lớn ngả tán lá bàng dường như đã che khuất ánh nắng chói chang ngày hè nơi cửa sổ em ngồi. Ngắm nhìn những chiếc lá bàng to hơn bàn tay người lớn, có hình bầu dục như ghép lại với nhau thành một chiếc ô khổng lồ có nhiệm vụ mang lại bóng râm cho chúng em chơi đùa hay học bài ở dưới gốc cây trong giờ ra chơi.

Không biết cây bàng ở sân trường em trồng lâu chưa, nhưng phần thân cây to lắm, màu nâu sậm. Nếu như sờ lên thân cây có cảm giác hơi sần sùi và xù xì lắm, lý do bởi những dấu vết của thời gian để lại theo năm tháng. Chao ôi! Phần thân cây lớn đến nỗi một vòng tay của em ôm không xuể. Và em được bác bảo vệ nói cây bàng này cũng đã được trồng từ rất lâu rồi, không ai có thể nhớ chính xác nữa. Phần rễ cây như cắm sâu xuống mặt đất để hút chất dinh dưỡng nuôi cây. Có những cái rễ cây không chịu nghe lời mà gồng mình lên ra khỏi mặt đất và nhìn từ xa trông như những con rắn khổng lồ vậy.

Em nhận thấy được ở xung quanh gốc cây là một bồn cây nhỏ được xây lên để bảo vệ những chiếc rễ nhô lên mặt đất. Lý do chính bởi cây bàng nằm ở đối diện lớp em nên chúng em được giao nhiệm vụ chăm sóc và bảo vệ cho cây. Em sẽ luôn yêu quý cũng như chăm sóc cho cây bàng thật cẩn thận.

Ngôi trường này cũng đã gắn bó với em trong những năm tháng học tiểu học. Chắc chắn rằng mai sau em có đến một ngôi trường khác để theo học thì hình ảnh mái trường hình ảnh hàng cây xanh, đặc biệt là cây bàng nơi sân trường sẽ là hình ảnh không bao giờ em quên được.

Quan sát cây bàng này lớn lắm, tán lá của nó xòe rộng ra như một chiếc ô khổng lồ che mát cho học sinh chúng em. Mỗi năm cây lại lớn hơn một chút. Cứ mỗi lần đi học thì phóng tầm mắt từ xa nhìn lại em thấy được hình ảnh cây bàng giống như một cái lọng cho quan ngày trước. Chỉ có điều là chiếc lọng này có mấy tầng liền. Bởi cây bàng được chia tầng tầng, lớp lớp nhìn mới đẹp biết bao nhiêu. Những tán lá xếp chồng lên nhau như thế khiến cho chỗ chúng em giải nào – ngồi ở gốc bàng thực là một nơi lý tưởng nhất. Được ngồi dưới gốc bàng thì thích nhất khi được ngồi dưới tán cây, lắng nghe tiếng chim hót hòa cùng tiếng ve kêu râm ran, đã thế lại được hưởng thụ bóng mát từ những chiếc lá trên chiếc ghế mây của mình.

Chẳng mấy chốc, khi mùa hè đi qua, mùa thu đến, qua những tháng ngày mùa thu với cơn gió heo may. Khi đó thì những chiếc lá bàng dần chuyển sang màu đỏ trong cái giá lạnh của mùa đông. Sân trường em mùa thu như rực lên một màu đỏ son nổi bật của lá bàng. Mùa đông cây rụng lá và phải đợi đến màu xuân cây mới đâm chồi và nảy lộc.

Ngay ở phía dưới gốc cây, em đã trồng những cây cỏ cảnh rất đẹp, cả những bông hoa đủ màu sắc. Tất cả sự vật này chúng tô điểm cho nhau, tạo nên một bức tranh tự nhiên tươi đẹp thích mắt nhất. Em rất thích cây bàng này và em cũng sẽ thường xuyên tưới nước cho cây nhanh lớn hơn nữa.

Minh Minh

01/08/2019

01/08/2019

01/08/2019

21/06/2019

30/01/2019

30/01/2019

Tả con chó lớp 4 hay nhất

Tả con chó lớp 4 hay nhất Tả con chó lớp 4 – Bài làm …

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *